แพลนบี จับมือ สกายรีเจิ้น มีเดีย ขยายเครือข่ายจอภาพดิจิตอลนอกที่อยู่อาศัยใน 25 ทำเลทั่วกรุงเทพ ตอกย้ำผู้นำตลาดสื่อโฆษณาดิจิตอลนอกที่อยู่อาศัย

คุณ ปรินทร์ โรจนะโกสินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. แพลนบี มีเดีย (“แพลนบี”) เปิดเผยถึงความร่วมมือกับ บริษัท สกายรีเจิ้น มีเดีย (ประเทศไทย) จำกัด (“เอสอาร์”) เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุน “บริษัท เอสอาร์ พีบี มีเดีย จำกัด” (“เอสอาร์พีบี”) ซึ่งแพลนบีถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 45 โดยมีเป้าหมายให้บริการเครือข่ายจอดิจิตอลนอกที่อยู่อาศัย ในกลุ่มเป้าหมายที่มีงบประมาณโฆษณาที่จำกัด เพื่อขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น และรักษาความเป็นผู้นำในธุรกิจนี้

แพลนบี ในฐานะผู้ให้บริการสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยที่มีความหลากหลายสูงสุด และผู้นำในตลาดสื่อโฆษณาดิจิตอลนอกที่อยู่อาศัย ด้วยเครือข่ายจอดิจิตอลนอกที่อยู่อาศัยขนาดกลางและใหญ่กว่า 300 จอภาพทั่วประเทศ ได้เล็งเห็นถึงความต้องการสื่อโฆษณาดิจิตอลนอกที่อยู่อาศัยในกลุ่มตลาดเอสเอ็มอี รวมไปถึงผู้ประกอบการรายใหม่ซึ่งเริ่มทำการตลาด และมีงบประมาณในการโฆษณาที่จำกัด จึงได้ร่วมกับเอสอาร์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการสื่อโฆษณาดิจิตอลนอกที่อยู่อาศัยซึ่งมีจอภาพดิจิตอลให้บริการจำนวน 14 จอภาพในพื้นที่ทั่วกรุงเทพ อาทิ ประตูน้ำ นานา สีลม สาทร พระราม9 อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เป็นต้น โดยเอสอาร์พีบี ที่จัดตั้งร่วมกันนี้จะมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อเจาะตลาดลูกค้าใหม่ด้วยเครือข่ายจอดิจิตอลขนาด 10 – 30 จอภาพ ซึ่งเดิมลูกค้ากลุ่มนี้ไม่สามารถเข้าถึงได้ด้วยเครือข่ายขนาดใหญ่ในระดับ 50 – 300 จอภาพของแพลนบีเนื่องจากราคาต่อแพคเกจโฆษณาที่ค่อนข้างสูง เอสอาร์พีบีจึงจะเป็นกุญแจสำคัญในการช่วยขยายฐานลูกค้าของแพลนบีให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นการกีดกันคู่แข่งรายใหม่อื่นๆที่จะเข้ามาให้บริการในตลาดสื่อดิจิตอลนอกที่อยู่อาศัยและแย่งชิงส่วนแบ่งด้วยกลยุทธ์ทางด้านราคา

ด้วยความร่วมมือทางธุรกิจในครั้งนี้จะช่วยให้แพลนบีสามารถรักษาความเป็นผู้นำอย่างยั่งยืนในตลาดสื่อโฆษณาดิจิตอลนอกที่อยู่อาศัยที่มีมูลค่ากว่า 1,400 ล้านบาทต่อปี และเติบโตในระดับกว่า 20% ต่อปี โดยในปี 2017 นี้แพลนบียังมีการขยายการให้บริการสื่อโฆษณาดิจิตอลนอกที่อยู่อาศัยรวมเพิ่มเติมอีกกว่า 50 จอภาพทั่วประเทศ และคาดการณ์ว่าจะมีรายได้จากธุรกิจประเภทสื่อโฆษณาดิจิตอลนอกที่อยู่อาศัยในระดับสูงกว่า 1,200 ล้านบาท จากเป้าหมายรายได้รวมทุกประเภทธุรกิจทั้งปี 2,800 – 3,000 ล้านบาท ซึ่งเติบโตตามเป้าหมายในระดับ 15-20% จากปีก่อนหน้า

ตัวอย่างป้ายโฆษณาดิจิตอลนอกที่อยู่อาศัยในเครือข่ายของ SR PB