บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) เป็นผู้นำการให้บริการสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยซึ่งมีแพลตฟอร์มที่หลากหลายด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีต่างๆ ซึ่งมีสื่อครอบคลุมทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด นอกจากนี้ยังให้บริการการดูแลรักษาสื่อโฆษณาด้วยมาตรฐานสากลที่จะตอบโจทย์แบรนด์สินค้าและบริการให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุดและมีประสิทธิภาพสูงสุด

บริษัทเดินหน้าพัฒนาคอนเทนต์ให้ครอบคลุมทุกด้านเพื่อตอบสนองความต้องการของแบรนด์และสินค้าได้อย่างรอบด้านพร้อมทั้งให้คำปรึกษาด้านการวางแผนการตลาด การคิดค้นคอนเทนต์ที่น่าสนใจในการนำเสนอได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ธุรกิจสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัยของบริษัทแบ่งออกเป็น 5 ประเภทหลักดังนี้

  1. สื่อโฆษณาบนระบบขนส่งมวลชน
  2. สื่อโฆษณาประเภทภาพนิ่ง
  3. สื่อโฆษณาประเภทจอดิจิทัล
  4. สื่อโฆษณาภายในห้างสรรพสินค้า ซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านสะดวกซื้อ
  5. สื่อโฆษณา ณ สนามบิน

นอกจากการเพิ่มช่องทางสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยแล้วบริษัทยังมีความมุ่งมั่นในการเพิ่มความหลากหลายของธุรกิจด้วยการพัฒนาธุรกิจการตลาดแบบมีส่วนร่วมและคอนเทนต์ที่มีคุณภาพ ได้แก่ กลุ่มสปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง และกลุ่มอาร์ทติส เมเนจเมนท์ โดยกลุ่มสปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง สามารถแบ่งออกได้ทั้งหมด 5 ประเภท คือ

  1. กีฬาฟุตบอล
  2. กีฬามวย
  3. การบริหารสิทธิทางการตลาดสำหรับการถ่ายทอดสดมหกรรมกีฬาระดับโลก
  4. อีสปอร์ต และเกมออนไลน์
  5. กีฬาวิ่ง
สื่อโฆษณา บนระบบขนส่งมวลชน

แบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่

1.สื่อโฆษณาภายนอกและภายในรถโดยสารประจำทางปรับอากาศ

ด้วยศักยภาพความเป็นผู้นำที่มีความเชี่ยวชาญกว่า 18 ปี ในการให้บริการพื้นที่สื่อโฆษณาภายนอกและภายในรถโดยสารประจำทาง ซึ่งเป็นสื่อแรกเริ่มในการดำเนินธุรกิจของบริษัทและเป็นสื่อที่ทำให้บริษัทเป็นที่จดจำ ปัจจุบันบริษัทมีสื่อโฆษณาภายในและภายนอกรถประจำทางจำนวนกว่า 2,714 คัน ในการบริหารจัดการพื้นที่สื่อโฆษณาในรถโดยสารประจำทางของบริษัทเอกชน และบริษัทได้รับสิทธิในการบริหารจัดการสื่อโฆษณาบนรถโดยสารพลังงานไฟฟ้า ทั้งด้านในและด้านนอกรถโดยสารพลังงานไฟฟ้า หรือ รถเมล์ EV จากองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เป็นระยะเวลา 10 ปี ทำให้บริษัทมีพื้นที่สื่อโฆษณาครอบคลุมสายรถโดยสารประจำทางกว่า 208 เส้นทาง ทั่วกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ สื่อที่ติดตั้งในรถโดยสารประจำทางมี 2 ประเภทหลัก คือ

1. สื่อโฆษณาภายนอกรถประจำทาง

เปรียบเสมือนป้ายโฆษณาบิลบอร์ดเคลื่อนที่ สามารถสร้างการรับรู้ ดึงดูดสายตา และการจดจำแบรนด์สินค้า ด้วยรูปแบบการทำงานของสื่อที่วิ่งเข้าหาผู้บริโภค ส่งผลให้ผู้บริโภคสามารถจดจำแบรนด์สินค้าผ่านสื่อโฆษณาดังกล่าวได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้รูปแบบของสื่อยังสามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้ตรงตามวัตถุประสงค์ในการประชาสัมพันธ์ทั้งในลักษณะ Full Wrap และ Half Wrap ที่สร้างการรับรู้และจดจำแบรนด์สินค้าได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ ยังมีเทคนิครูปแบบพิเศษ Mock-up 2 มิติ (2D) และ 3 มิติ (3D) ที่เน้นความคิดสร้างสรรค์ของสื่อโฆษณา และในปี 2560 บริษัทได้นำนวัตกรรมรูปแบบใหม่พร้อมเทคนิคพิเศษ LED Lighting Technique เพื่อดึงดูดสายตาผู้บริโภคพร้อมสร้างลูกเล่นที่น่าสนใจให้กับภาพโฆษณา นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มมูลค่าให้กับแบรนด์สินค้าและบริการให้เกิดการจดจำมากยิ่งขึ้น

2. สื่อโฆษณาภายในรถโดยสารประจำทาง

เป็นสื่อโฆษณาที่มีความใกล้ชิดกับผู้ใช้บริการตลอดระยะเวลาของการเดินทาง นอกจากนี้ การกระจายตัวในการติดตั้งและตำแหน่งของสื่อทั้งภายในและภายนอกรถโดยสาร เช่น การติดตั้งบริเวณหลังเบาะผู้โดยสาร การติดตั้งบริเวณทางขึ้น-ทางลง การติดตั้งบริเวณเพดานเหนือที่นั่งผู้โดยสาร และการติดตั้งจอ LCD ทำให้สามารถดึงดูดสายตาและสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายได้อย่างครอบคลุม


2. สื่อโฆษณาในระบบรถไฟฟ้ามหานคร

บริษัทขยายสื่อโฆษณาในระบบรถไฟฟ้ามหานคร (MRT) โดยเล็งเห็นถึงศักยภาพและแนวโน้มการเติบโตที่ดีจากแผนการขยายเส้นทางเดินรถไฟฟ้ามหานคร โดยจำนวนสถานีที่เปิดให้บริการในปี 2566 มีครอบคลุมกว่า 38 สถานี ซึ่งให้บริการโครงข่ายเชื่อมโยงระหว่างกรุงเทพชั้นใน กรุงเทพชั้นนอก และปริมณฑล โดยสื่อของบริษัทประกอบไปด้วยจอแสดงข้อมูลแก่ผู้โดยสารทั้งภายในและนอกขบวนรถ (Passenger Information Display - PIDs)

สื่อโฆษณา ประเภทภาพนิ่ง

สื่อโฆษณาภาพนิ่งของบริษัทมีความหลากหลายในด้านขนาดของป้าย ตำแหน่งที่ตั้งที่มีความโดดเด่นและรูปแบบการนำเสนอที่แตกต่างจากผู้ให้บริการรายอื่น เพื่อให้สามารถดึงดูดสายตาจากผู้บริโภค สร้างการจดจำ การรับรู้แบรนด์สินค้าและบริการได้อย่างตรงจุด สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างครอบคลุมในบริเวณพื้นที่สำคัญต่างๆ ทั้งในย่านธุรกิจ และแหล่งชุมชน เช่น บนทางเท้า บนถนนสายหลัก บนทางด่วนพิเศษ และภายนอกอาคาร โดยเน้นบริเวณที่มีการจราจรและประชากรหนาแน่นเพื่อรองรับการมองเห็นที่เด่นชัดและบ่อยครั้ง ทั้งนี้ บริษัทได้ขยายสื่อให้ครอบคลุมพื้นที่ไปยังจังหวัดสำคัญต่างๆ เพื่อรองรับจำนวนประชากรและนักท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้น ทั้งการให้บริการสื่อป้ายบิลบอร์ดขนาดใหญ่ จำนวนทั้งหมด 3,910 ป้ายทั่วประเทศและสื่อป้ายบิลบอร์ดแบบเครือข่าย โดยเน้นจังหวัดที่เป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวหลักของประเทศไทยเพื่อให้สามารถเข้าถึงพื้นที่สำคัญของไทยได้อย่างครอบคลุม

นอกจากนี้บริษัทได้ร่วมมือกับสำนักการจราจรและขนส่งกรุงเทพมหานครในการพัฒนาและปรับปรุงศาลาที่พักผู้โดยสารรถประจำทาง (Smart bus shelter) รูปแบบเดิมให้มีความทันสมัยจำนวนกว่า 700 ศาลา โดยมีสื่อโฆษณาประเภทภาพนิ่งหน้าศาลาจำนวน 1,170 ป้าย เพื่อแก้ไขปัญหาการรอรถโดยสารประจำทางอย่างไม่มีจุดหมายที่แน่นอน มีระบบรักษาความปลอดภัยด้วยการติดตั้งระบบกล้อง CCTV ระบบชาร์จแบตโทรศัพท์มือถือ และ Free Wi-Fi ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ซึ่งแต่ละพื้นที่บริเวณศาลาที่พักจะประกอบไปด้วยป้ายสื่อโฆษณาที่มีตำแหน่งที่ตั้งโดดเด่นสามารถดึงดูดสายตาและสร้างการจดจำแบรนด์สินค้าและบริการจากกลุ่มเป้าหมายที่รอรับบริการจากรถโดยสารประจำทางได้อย่างตรงจุดและครอบคลุม

สื่อโฆษณา ประเภทดิจิทัล

สื่อโฆษณาประเภทดิจิทัลเป็นสื่อที่มีอัตราการเติบโตสูงสุดจากการนำเสนอที่โดดเด่นและการนำเทคโนโลยีที่มีความทันสมัยมาผสมผสานให้เกิดการแสดงผลได้หลากหลายรูปแบบ พร้อมด้วยระบบควบคุมการแสดงผลที่บริษัทคัดเลือกมาเป็นพิเศษ ทำให้เกิดความยืดหยุ่น รวดเร็ว และมีความปลอดภัยสูง ซึ่งแตกต่างไปจากการรับรู้สื่อโฆษณาทั่วไป นอกจากนี้ยังสามารถตอบสนองความต้องการตามแคมเปญที่เปลี่ยนแปลงและความต้องการในการพัฒนาแบรนด์สินค้าเพื่อให้สอดคล้องกับช่วงเวลาที่ต้องการ และสร้างการรับรู้และการจดจำแบรนด์สินค้าและบริการได้เป็นอย่างดี ประกอบกับการเลือกยุทธศาสตร์ในการติดตั้งสื่อโฆษณาในสถานที่สำคัญต่างๆ เช่น ศูนย์กลางย่านธุรกิจของกรุงเทพ (CBD) ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ บริเวณพื้นที่เศรษฐกิจหรือบริเวณที่มีการจราจรและประชากรหนาแน่น และขยายพื้นที่ให้ครอบคลุมไปยัง 59 จังหวัดทั่วประเทศ ทำให้เกิดเครือข่ายพื้นที่สื่อโฆษณาดิจิทัลครอบคลุมกว่า 576 จอ (ไม่รวมจอภายในร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven) บริษัทไม่เพียงแต่สร้างสื่อโฆษณาประเภทดิจิทัลให้มีความทันสมัย แต่ยังเล็งเห็นถึงความสำคัญของการทำสาธารณประโยชน์จากสื่อโฆษณาประเภทดิจิทัลด้วยการรายงานสภาพการจราจร (Intelligence traffic sign) เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของคนเมืองและช่วยแก้ไขปัญหาการจราจรของคนกรุงเทพ โดยการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยและการนำจุดเด่นของระบบ Accident report และกล้อง CCTV มาผสมผสานเพิ่มประสิทธิภาพในการรายงานสภาพการจราจรให้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ บริษัทยังเสริมสร้างประสบการณ์ใหม่ที่สมจริงให้แก่ผู้ชม โดยการยกระดับและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยด้วยการใช้เทคนิค 3 มิติ บนจอดิจิทัลเพื่อเพิ่มประสบการณ์ที่สมจริงให้แก่ผู้ชม

ในปี 2566 บริษัทยังได้ปรับปรุงจอดิจิทัลทั้งสิ้น 51 จอทั่วประเทศไทยเพื่อให้มีความคมชัด ลดแสงสะท้อน และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก รวมถึงการแก้ปัญหาไฟส่องสว่างเป็นจุดเด่นในเวลากลางคืนให้กับป้ายนิ่งประเภทกล่องไฟ

สื่อโฆษณาภายในห้างสรรพสินค้า ซุปเปอร์มาร์เก็ต และร้านสะดวกซื้อ

แบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่

1. สื่อโฆษณาภายในห้างสรรพสินค้า

เครือข่ายสื่อโฆษณาภายในห้างสรรพสินค้าเป็นสื่อโฆษณาที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่มีกำลังซื้อได้เป็นจำนวนมากและเป็นอีกหนึ่งสื่อโฆษณาที่นักการตลาดนิยมใช้ในการกระตุ้นยอดขายและเน้นย้ำการจดจำแบรนด์สินค้าและบริการ นอกจากนี้ ยังสามารถจูงใจให้เกิดการตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่าย บริษัทได้มุ่งมั่นพัฒนาสื่อโฆษณาไปยังห้างสรรพสินค้าชั้นนำต่างๆ โดยมีการให้บริการสื่อแบบครบวงจรทั้งภายนอกและภายในอาคาร ตั้งแต่สื่อโฆษณาภาพนิ่งไปจนถึงสื่อโฆษณาดิจิทัลที่สามารถสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้บริโภคได้ ปัจจุบันบริษัทมีสื่อโฆษณาภายในห้างสรรพสินค้า เช่น ศูนย์การค้าเมกาบางนา สยามเซนเตอร์ สยามพารากอน เอ็มโพเรี่ยม เอ็มควอเทียร์ และศูนย์การค้าในเครือกลุ่มเซ็นทรัล นอกจากนี้ ด้วยรูปแบบจอแสดงผลและเทคโนโลยีในการนำเสนอที่หลากหลาย และที่ตั้งพื้นที่สื่อโฆษณาที่สวยงามมีภาพลักษณ์ที่โดดเด่นทั้งภายในห้างและนอกห้าง ส่งผลให้สามารถสร้างการจดจำแบรนด์สินค้าและบริการได้ดี

โดยสื่อโฆษณาภายในห้างสรรพสินค้าของบริษัทครอบคลุมพื้นที่ใจกลางเมืองและบริเวณชานเมือง ส่งผลให้สื่อของบริษัทสามารถตอบโจทย์แบรนด์สินค้าและบริการและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างหลากหลาย


2. สื่อโฆษณาภายในร้านสะดวกซื้อ

บริษัทได้นำเทคโนโลยีเข้ามาประยุกต์ใช้ร่วมกับการพัฒนาการนำเสนอรูปแบบสื่อโฆษณาให้มีความทันสมัยเพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงแบรนด์ คอนเทนต์ รวมถึงโปรโมชั่นต่างๆ ของผู้บริโภค โดยปัจจุบันบริษัทได้ให้บริการสื่อโฆษณาภายใน ร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven เป็นจำนวนกว่า 14,009 จอ ทั่วประเทศ โดยในปี 2566 บริษัทได้ทำการติดตั้งจอดิจิทัลในร้านสะดวกซื้อภายใน 7-Eleven จำนวน 2,000 สาขา ในพื้นที่จังหวัดกรุงเทพและต่างจังหวัด โดยติดตั้งจอบริเวณเหนือตู้เครื่องดื่ม บริเวณเหนือชั้นวางอาหารแช่แข็ง และบริเวณเหนือชั้นวางขนมและของทานเล่น ซึ่งเป็นบริเวณที่สามารถสร้างโอกาสในการมองเห็นได้ง่าย และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างครอบคลุม

สื่อโฆษณา ณ สนามบิน

บริษัทได้ขยายธุรกิจสื่อโฆษณาในสนามบินเพื่อรองรับกลุ่มเป้าหมายให้ครอบคลุมในทุกการเดินทางเนื่องจากปัจจุบันราคาค่าโดยสารของสายการบินมีราคาถูกลงทำให้ผู้บริโภคส่วนใหญ่หันมาเลือกใช้บริการสายการบินแทนบริการรถโดยสารสาธารณะประเภทอื่นๆ ปัจจุบันบริษัทให้บริการสื่อโฆษณา ณ สนามบินครอบคลุมทั่วประเทศจำนวนทั้งหมดกว่า 28 สนามบิน โดยมีป้ายโฆษณาจำนวน 3,511 ป้าย โดยติดตั้งสื่อบริเวณประตูทางเข้า-ออกสนามบิน ติดตั้งสื่อโฆษณาบนรถเข็น และติดตั้งสื่อโฆษณาบนสัมภาระเพื่อดึงดูดสายตาให้สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้มาใช้บริการสนามบินทุกกลุ่ม

สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง
1. กีฬาฟุตบอล

อีกหนึ่งความภาคภูมิใจของบริษัทที่ได้รับความไว้วางใจจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ให้เป็นตัวแทนอย่างเป็นทางการในการบริหารสิทธิประโยชน์ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยและ บริษัท ไทยลีก จำกัด จากประสบการณ์ในการบริหารสื่อโฆษณาหลากหลายรูปแบบของบริษัทมาเป็นระยะเวลานาน รวมถึงฐานลูกค้าที่ครอบคลุมสินค้าและบริการทุกรูปแบบ ทำให้บริษัทสามารถเพิ่มรายได้และต่อยอดธุรกิจจากการเป็นตัวแทนในการบริหารสิทธิประโยชน์ของสมาคมกีฬาฟุตบอล ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดหาผู้สนับสนุนการแข่งขันกีฬาฟุตบอลทีมชาติ การแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ และกิจกรรมฟุตบอลอื่นๆ ประจำปี 2564-2571 เป็นเวลาทั้งหมด 8 ปี แต่เพียงผู้เดียว เพื่อส่งเสริมและพัฒนาการกีฬาฟุตบอลของชาติ โดยเสนอสื่อโฆษณาประเภทสปอร์ตมาร์เก็ตติ้งให้เหมาะสมกับแบรนด์สินค้าและบริการ สามารถสร้างการรับรู้และการจดจำแบรนด์สินค้าและบริการแก่ผู้บริโภคกลุ่มใหม่ๆ ในวงกว้างได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ สิทธิประโยชน์ของสมาคมฟุตบอลที่บริษัทบริหารจัดการ มีทั้งสิ้น 3 ประเภท

  1. สิทธิในการหารายได้สนับสนุนการจัดการแข่งขัน และการจัดการกิจกรรมอื่นๆ ของสมาคมฟุตบอล และบริษัท ไทยลีก จำกัด
  2. สิทธิในการนำคอนเทนต์ซึ่งเป็นสิทธิของสมาคมฟุตบอล และบริษัท ไทยลีก จำกัด ไปจัดหารายได้ทางสื่อสิ่งพิมพ์ สื่อวิทยุกระจายเสียง สื่อวิทยุโทรทัศน์ สื่ออิเล็กทรอนิกส์ สื่อไร้สาย และสื่อโทรคมนาคมต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ
  3. สิทธิในการผลิตและจำหน่ายสินค้าที่ระลึกของสมาคมฟุตบอล และบริษัท ไทยลีก จำกัด

บริษัทไม่เพียงแต่ทำหน้าที่บริหารสิทธิประโยชน์ให้แก่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ บริษัท ไทยลีก จำกัด แต่ยังสร้างเครือข่ายสังคมจากหลากหลายช่องทางเพื่อโปรโมตกีฬาฟุตบอลของไทยให้ชาวไทยได้เป็นส่วนหนึ่งในการมีส่วนร่วมสนับสนุนกีฬาฟุตบอลของไทยให้ก้าวไปสู่ระดับสากล ไม่ว่าจะเป็นช่องทางออนไลน์ ที่มีผู้ติดตามข่าวสารอัปเดต และกิจกรรมต่างๆ อย่างเหนียวแน่น การจัดกิจกรรมต่างๆ เช่น การออกบูธ เพื่อให้ผู้คนได้มีส่วนร่วมก่อนการแข่งขันที่จะเกิดขึ้น รวมถึงการโปรโมตคอนเทนต์ที่มีคุณภาพผ่านสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยของบริษัทซึ่งสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากกว่าร้อยละ 80 ทั่วกรุงเทพ

2. กีฬามวย

ในปี 2564 บริษัทได้จัดตั้งบริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส จำกัด (บริษัทย่อย) เพื่อลงทุนในธุรกิจอื่น (Holding Company) ที่เกี่ยวข้องกับกีฬามวย โดยทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ด้านธุรกิจมวยและกิจกรรมด้านการตลาดที่เกี่ยวข้อง เพื่อที่จะมุ่งเน้นด้านกีฬามวยไทยและมวยสากล ประกอบกับยกระดับความเป็นเอกลักษณ์ของไทยให้เป็นที่รู้จักทั่วโลก เนื่องจากกีฬามวยถือเป็นหนึ่งในกีฬาที่ได้รับความนิยม และเป็น Soft power ของประเทศไทย ทั้งนี้ บริษัทเชื่อว่าธุรกิจมวยจะเป็นอีกธุรกิจที่ช่วยขับเคลื่อนและเพิ่มความสามารถในการต่อยอดการเติบโตของธุรกิจสปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง ในอนาคต

บริษัทได้จัดงานผ่านอีเวนต์สุดยิ่งใหญ่ของวงการมวยยุคใหม่ โดยเป็นการแข่งขันเพื่อฟื้นฟูวงการมวยไทยที่ได้รับจากผลกระทบการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ทั้งนี้ มีจำนวนนักมวยกว่า 600 คน และเทรนเนอร์ 660 คน จาก 77 จังหวัดทั่วประเทศ เข้าร่วมเฉิดฉายคืนสู่สังเวียนมวยไทย นอกจากนี้ บริษัทได้มีแผนการให้บริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส จำกัด เข้าซื้อหุ้นในบริษัท เวทีมวยราชดำเนิน จำกัด ผู้ประกอบธุรกิจบริหารพื้นที่สนามมวยเวทีราชดำเนิน เพื่อร่วมกันกำหนดทิศทาง และบริหารเวทีราชดำเนิน ซึ่งเป็นสนามมวยมาตรฐานแห่งแรกของเมืองไทยและหนึ่งในสนามมวยอันเก่าแก่แห่งหนึ่งของโลก โดยมีความมุ่งหมายเพื่อให้สนามมวยเวทีราชดำเนิน เป็นศูนย์กลางมวยไทยของโลก (Global Hub of Muay Thai) พร้อมผนึกกำลังโปรโมเตอร์ นำพากีฬามวยไทยไปสู่ระดับโลกเป็น Soft Power ของประเทศไทยอย่างแท้จริง

ในปี2565 บริษัทได้มีการจัดการแข่งขันมวยที่ยิ่งใหญ่ระดับประเทศ คือ Rajadamnern World Series (RWS) ซึ่งถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของเวทีราชดำเนินกับการก้าวเข้าสู่ยุคสมัยใหม่แห่งวงการกีฬามวยไทยอย่างแท้จริง โดยบริษัทได้ทำการจัดทัวร์นาเมนต์ใหม่จากเวทีราชดำเนินที่จะค้นหาที่สุดของนักมวยไทยจากโปรโมเตอร์ชั้นนำทั้งนักชกชายและหญิง เพื่อชิงเข็มขัดอันทรงเกียรติเส้นใหม่ของเวทีราชดำเนิน กับการชกในกฎและกติกาในรูปแบบใหม่ ทั้งการแข่งขันแบบ 3 ยก ยกละ 3 นาทีจากเดิม 5 ยก ยกละ 3 นาที, การปรับรูปแบบการให้คะแนนจากเดิม 10-10 เปลี่ยนเป็น 10-9 โดยใช้หลักเกณฑ์ว่าผู้ที่ออกอาวุธได้มีประสิทธิภาพกว่าจะเป็นผู้ชนะในแต่ละยก ซึ่งทุกยกจะมีการเปิดเผยคะแนนแบบทันทีเมื่อครบยกเพื่อความโปร่งใส และลดขนาดเวทีลงจาก 7x7 เมตร เป็น 6x6 เมตร เพื่อความกระชับและความตื่นเต้นที่มากขึ้น

ล่าสุดปี 2566 หลังจากรายการ Rajadamnern World Series (RWS) ซีซั่นแรกได้ปิดฉากลงไปอย่างสวยงามในช่วงสิ้นปี 2565 ทางบริษัทเปิดศักราชซีซั่นใหม่เพื่อต่อยอดความสำเร็จจากปีก่อน และพร้อมระเบิดความมันส์ไปตลอดทั้งปีตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ไปจนถึงธันวาคม โดยในซีซั่นนี้จะมีความยิ่งใหญ่กว่าเดิม ทั้งการเพิ่มเงินรางวัลของผู้ชนะในแต่ละรุ่นให้สมศักดิ์ศรีจาก 1 ล้านบาท เป็น 3 ล้านบาท พร้อมแจกโบนัสทุกสัปดาห์เพื่อการันตีว่าทุกไฟต์จะดุเดือดและมันส์ขึ้นไปอีกขึ้น รวมไปถึงการผนึกกำลังกับโปรโมเตอร์ที่ดีที่สุดในประเทศ 4 ราย คือ เพชรยินดี, เกียรติเพชร, พลังใหม่ และศศิประภา กับรูปแบบรายการใหม่ RWS Fight Night ที่แต่ละโปรโมเตอร์จะประกบคู่มวยในแต่ละสัปดาห์กับรูปแบบกฎกติกาในแบบฉบับของ RWS สามารถติดตามรายการได้ทุกวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 20.05 น. ทางช่องเวิร์คพอยท์ 23, YouTube: WorkpointOfficial และ Facebook: Workpoint Entertainment

3. การบริหารสิทธิทางการตลาดสำหรับการถ่ายทอดสดมหกรรมกีฬาระดับโลก

บริษัทได้ลงนามเป็นตัวแทนบริหารสิทธิทางการตลาดสำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 ซึ่งประกอบด้วย สิทธิในการถ่ายทอดสด สิทธิในการบริหารผู้สนับสนุน และสิทธิในการบริหารคอนเทนต์ ทั้งนี้ บริษัทมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการสร้างโอกาสการรับชมมหกรรมกีฬาสำคัญของมวลมนุษยชาติให้เข้าถึงพี่น้องชาวไทยอย่างทั่วถึง ซึ่งจะช่วยสร้างความสุขให้กับทุกๆ คนในการร่วมส่งกำลังใจให้นักกีฬาไทยไปสู่เหรียญทองโอลิมปิกด้วยกัน และในปี 2566 บริษัทร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์การแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ มหกรรมกีฬาสุดยิ่งใหญ่ของเอเชียกับกลยุทธ์การสื่อสารครบ 360° ด้วยการสร้างประสบการณ์ครั้งสำคัญให้คนไทยได้สัมผัสทุกช่วงเวลาของเอเชียนเกมส์ ตั้งแต่ก่อนเริ่ม ระหว่างแข่งขัน และหลังจบการแข่งขัน ผ่านการสื่อสารครบ 360° นอกจากนี้ ยังมีการสื่อสารผ่านสื่อนอกบ้านตลอดทั้งแคมเปญ ด้วยการใช้ภาพ Key Visual ที่สร้างสรรค์ สามารถดึง Emotional ให้คนรู้สึกถึงความยิ่งใหญ่ของแคมเปญนี้ พร้อมมีการใช้เทคนิค Fast Ads เพื่อนำเสนอคอนเทนต์ที่แตกต่างกันไปตามแต่ละช่วงเวลาทั้งหมด 4 ช่วงเวลา ผ่านกลยุทธ์ 4Os

4. อีสปอร์ต และเกมออนไลน์

บริษัทได้พัฒนาธุรกิจอีสปอร์ตและเกมส์ออนไลน์เพื่อขยายธุรกิจการตลาดแบบมีส่วนร่วมเพื่อให้สามารถตอบโจทย์และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างครอบคลุมมากยิ่งขึ้น โดยในปี 2566 บริษัทได้จัดการแข่งขันกีฬา “e-Football THAI LEAGUE 2023” ผนึกพันธมิตรฟุตบอลไทย ค้นหา “ผู้จัดการทีมอีสปอร์ต” หรือปูทาง Career Path สร้างโค้ชหน้าใหม่ให้สโมสรไทยลีกทั้ง 16 สโมสรไทยลีก นอกจากนี้ยังได้ร่วมกับสโมสรไทยลีก บริษัทไทยลีก และสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ในการวางแผนการจัดการนักกีฬาและรูปแบบการแข่งขัน ซึ่งจะทำหน้าที่รับผิดชอบตั้งแต่คัดเลือกนักกีฬาเข้าสู่สังกัดสโมสร รวมถึงพัฒนาแผนการสร้างทีม ดูแลการฝึกซ้อมทั้งก่อน ระหว่าง หลังการแข่งขัน และบริหารจัดการในส่วนของรายได้สำหรับนักกีฬาในสังกัดสโมสรไทยลีกด้วย

5. กีฬาวิ่ง

งานวิ่งถือเป็นอีกงานกีฬาที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศไทย มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาวิ่งทั้งคนไทยและชาวต่างชาติเป็นจำนวนมาก บริษัทจึงได้เข้าลงทุนกับ บริษัท เรซอัพ เวิร์ค จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทจัดกิจกรรมกีฬาและงานอีเวนต์วิ่งมาราธอนในรูปแบบ Sport tourism theme จัดการแข่งขันตามเส้นทางที่มีทิวทัศน์สวยงามในแต่ละจังหวัด ซึ่งเป็นการจัดการแข่งขันที่ได้รับมาตรฐาน IAAF โดยใช้สื่อนอกที่อยู่อาศัยของบริษัทในการโปรโมทการจัดกิจกรรมและการท่องเที่ยวของแต่ละจังหวัดร่วมกับการสนับสนุนด้าน Sponsorship เพื่อเพิ่มมูลค่าและต่อยอดธุรกิจ Sport marketing

อาร์ทติส เมเนจเมนท์

บริษัทต่อยอดธุรกิจมิวสิคมาร์เก็ตติ้งสู่ Artist management โดยการนำคอนเทนต์ที่มีคุณภาพโปรโมตผ่านสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยเพื่อสร้างความผูกพันระหว่างแบรนด์สินค้าและบริการกับกลุ่มลูกค้า ทำให้บริษัทสามารถสร้างความผูกพันระหว่างกลุ่มเป้าหมายและศิลปินให้ใกล้ชิดมากยิ่งขึ้นผ่านวง BNK48, CGM48, LYRA และ PROXIE จากการจัดกิจกรรมรวมถึงคอนเทนต์ต่างๆ เช่น คอนเสิร์ต อัลบั้มเพลง และภาพยนตร์ เป็นต้น ทั้งนี้ ช่องทางรายได้ของบริษัทจาก Artist management สามารถจำแนกออกมาได้เป็น 3 ประเภท ดังนี้

  1. Merchandising & Events
  2. Sponsorship & Endorsement
  3. Contents & Multichannel

โดยบริษัทมองเห็นถึงศักยภาพของ Artist management ที่ไม่เพียงสร้างรายได้ให้แก่บริษัทแต่ยังช่วยเพิ่มอัตราการใช้สื่อโฆษณา (Utilization rate) ของบริษัทให้มีระดับสูงขึ้นจากการใช้สื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยของบริษัทที่โดดเด่นด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีผ่านคอนเทนต์และเนื้อหาที่มีคุณภาพสามารถสร้างความผูกพันระว่างกลุ่มเป้าหมายและศิลปินได้เป็นอย่างดี